วิธีอัดคลิปCoverเพลงเพราะๆลงยูทูปง่ายๆ

    สำหรับคนที่อยากจะCoverเพลงลงยูทูป แต่อัดเพลงจากกล้องโทรศัพท์หรือกล้องdslr ที่คุณภาพสูงแล้วแต่เสียงก็ยังไม่เพราะใช่ไหมครับ
     1)ลองใช้วิธีการอัดเสียงแยกกับการอัดวีดีโอดูครับ ง่ายๆครับใช้ไมค์ในการอัดเสียงครับไมค์ในที่นี้
นิยมใช้ไมค์ Condenser ครับ หน้าตาของไมค์ condenser ก็จะประมาณนี้ครับ
ไมค์ condenser 

     คือเจ้าcondenser เนี่ยจะเป็นไมค์ที่อัดเสียงบริเวณรอบๆไมค์ทำให้เราสามารถอัดรายละเอียดของเสียงมากขึ้นทำให้เสียงของเราดูดีขึ้นมาครับ แต่ราคาของเจ้าไมค์ condenser ก็จะมีตั้งแต่ 2000-10000+ ครับ ถ้าหากอยากได้ไมค์condenser มาใช้โดยไม่มีอุปกรณ์อื่นผมแนะนำให้ซื้อที่เป็น usb ครับเพราะจะซื้อไมค์ทมีเดียวจบไม่ต้องไปซื้อ ซาวน์การ์ดเพิ่มให้เปลืองเงินครับ 
     อย่างเจ้าตัวไมค์ usb ที่สามารถนำมาต่อกับ smart phone ได้ด้วยของ samson ที่ชื่อว่า 
samson gomic ก็เป็นไมค์ที่คุณภาพดีและราคาก็ไม่แพง ถือว่าเป็นไมค์ที่ดีสำหรับคนที่จะเริ่มต้นทำคลิป cover ลง youtube นะครับ
Samson Gomic
     
     2)ถ้าหากท่านยังไม่อยากซื้อไมค์หรือยังไม่พร้อมที่จะซื้อแต่ต้องการจะได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น ก็ลองใช้โทรศัพท์ ไปอัดเสียงใกล้ๆ แล้วใช้กล้องหรือโทรศัพท์อีกตัวถ่ายดู แล้วนำเสียงกับภาพมาแมพให้ตรงกันก็จะได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นแล้วครับ เพราะการอัดเสียงใกล้ๆทำให้เราได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นแน่ เหมือนคลิปด้านล่างนี้ครับ
 
 ผมใช้ I-Phone ถ่ายและใช้ I-Phone อีกเครื่องอัดเสียงอยู่ตรงนักร้อง ทำให้ได้ยินเสียงร้องชัดขึ้น เพราะถ้าไม่ใช้ i-phone อีกเครื่องอัดเสียงใกล้ๆเสียงกีตาร์จะกลบเสียงนักร้องหมดทันทีเพราะถ้าฟังจากระยะการถ่ายแล้วเสียงกีตาร์จะดังกว่าเสียงนักร้องครับ


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น